โปรโมทตลาดยังไง ทำยังไงให้คนรู้จักตลาดเราเยอะขึ้น? ตลาดของเราก็มีที่ร้านดีๆ พื้นที่เลิศๆ แต่ทำไมคนยังไม่ค่อยมาเดินกันนะ อาจเป็นเพราะ “เรายังโปรโมทตลาดได้ไม่พอ”
ตลาดวิวดี อาหารอร่อย มุมถ่ายรูปสวย ๆ เยอะใคร ๆ ก็อยากมาเดิน เนื่องจากปัจจุบันเป็นยุคที่ทำอะไร จะไปที่ไหนคนเรามักมีการใช้โทรศัพท์มือถือยกขึ้นมาถ่ายรูปรีวิวและเช็กอินอยู่เสมอ ซึ่งด้วยการที่มีคนเข้ามาเช็กอินที่ตลาดเรามาก ๆ จะทำให้มีคนรู้จักกับตลาดของเราเพิ่มมากขึ้น กรณีอย่างตลาดปลาบางแสน ที่ใคร ๆ ก็รู้จักและตลาดนี้เป็นแลนด์มาร์กใครก็เข้ามาแวะเวียน จนกลายเป็นว่าใครที่มาเยือนจังหวัดชลบุรี ต้องแวะเช็คอินเป็นที่แรกเลยก็ว่าได้
โปรโมทตลาด คืออะไรและมีความสำคัญยังไง
การ “โปรโมทตลาด” มีความสำคัญอย่างไร?
การโปรโมทตลาดหรือการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับตลาดของเราจะทำให้สร้างการรับรู้ หรือแจ้งให้กลุ่มเป้าหมายของเราได้ทราบ อีกทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตลาด นอกจากการสร้างความรับรู้แล้วยังเป็นการดึงดูดและกระตุ้นให้เกิดความต้องการและเชิญชวนให้กลุ่มเป้าหมายของเราที่ประชาสัมพันธ์ออกไปเข้ามาเที่ยวที่ตลาดของเรา
ตลาดของเราสามารถโปรโมทได้ในช่องทางไหนใดบ้าง?
ช่องทางการโปรโมทตลาดในปัจจุบันมีอยู่หลัก ๆ ด้วยกัน 2 ช่องทาง คือ 1.ช่องทางออนไลน์ 2.ช่องทางออฟไลน์ ซึ่งรายละเอียดในการโปรโมททั้ง 2 ช่องทาง มีดังนี้
ช่องทางออนไลน์ ได้แก่
- โซเชียลมีเดียต่าง ๆ โดยใช้ชื่อช่องเป็นของตลาดโดยตรง เช่น Facebook Tiktok IG Youtube เป็นต้น
- โฆษณาออนไลน์โดยอาจจะเป็นการโปรโมทโดยอินฟูลเอนเซอร์ เน็ตไอดอล ฯ
- การออกโฆษณาช่องโทรทัศน์
ช่องทางออฟไลน์ ได้แก่
- สื่อสิ่งพิมพ์ เช่น ใบปลิว แผ่นพับ , ป้ายไวนิล , สติกเกอร์ เป็นต้น
- ใช้การโปรโมทด้วยป้ายโฆษณาและการใช้รถแห่ป้ายโฆษณา
- จัดกิจกรรมภายในตลาดที่เชิญชวนให้คนภายนอกมาร่วมแข่งขันด้วย
อย่างไรก็ตาม หากตลาดของเรามีการโปรโมทที่ดี มีความสม่ำเสมอและรู้กลุ่มเป้าหมายชัดก็จะช่วยให้ตลาดของเราสามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาเยือนยังตลาดของเราได้มากยิ่งขึ้น
Myket Pro ระบบบริหารจัดการตลาดที่คิดเผื่อคนทำตลาดแล้ว 😎
ช่องทางติดต่อ
🌐 Website: www.myket.in.th
🔷 FB: Myket Pro ระบบบริหารจัดการตลาด Community Mall
❇️ Line: @myketpro
🪩 TikTok: @myketpro
ที่มา : https://deltapos.me/article/322
ที่มา