การทำตลาดมีปัจจัยหลายอย่างมากมายหนึ่งในนั้น คือ การมีทำเลที่ดีที่สำคัญสุด ๆ การเลือกจัดสรรให้เหมาะสมกับสถานที่และธุรกิจ โดยต้องคำนึงถึงการทำให้ธุรกิจมีประสิทธิภาพสูงสุด จากกำไร ค่าใช้จ่าย ความสัมพันธ์กับลูกค้า ความสะดวกสบายของลูกค้า ตลอดจนสภาพแวดล้อมต่าง ๆ และแน่นอนว่าเจ้าของตลาดหลาย ๆ ท่านก็ต้องการให้มีผู้เช่ามาเช่าตลาดของเราให้ได้เยอะ ๆ และยิ่งไปกว่านั้นก็คือการที่มีร้านเด็ดหรือร้านดังมาอยู่ในตลาดเรา เพื่อเพิ่มให้คนเข้ามาใช้บริการตลาดของเรามากขึ้นด้วย

แล้วจะทำอย่างไรให้ตลาดของเรามีผู้เช่าเต็มและร้านยอดฮิตมาเช่าแผงตลาดของเรา

1. ต้องมีการวางแปลนของตลาดให้มีความชัดเจน
แปลนหรือที่ดินของตลาดควรมีพื้นที่อย่างเหมาะสมไม่เล็กเกินไปไม่น้อยกว่า 2 ไร่ ที่สำคัญควรแบ่งโซนจอดรถของผู้เช่าตลาดพ่อค้าแม่ค้าและส่วนของลูกค้าที่มาเดินตลาดให้ชัดเจนง่ายต่อการจอด ที่จอดรถนี้ก็ถือเป็นหัวใจสำคัญของตลาดมาก ๆ เช่นเดียวกัน ตลาดไหนไม่มีที่จอดรถที่เหมาะสมก็ยากที่จะพูดได้ว่าจะมีผู้เช่าและลูกค้าเยอะตามมา
2. ควรมีการกำหนดธีมของตลาดว่ามีลักษณะเป็นไปยังไง
การที่เราจะเป็นตลาดที่มีคนเข้ามาเยอะหรือเป็นตลาดที่เรียกได้ว่าตลาดที่ฮิต เราเองในฐานะเจ้าของตลาดต้องรู้จักตลาดของเราดีที่สุด สำรวจผู้คนที่เข้าใช้ตลาดในชีวิตประจำวันว่ามีลักษณะอย่างไร ผู้คนระแวกใกล้เคียงตลาดด้วย เช่น มีการเลิกงานช่วงไหน มีพฤติกรรมการใช้สอยอย่างไร ตลาดเราติดพื้นที่ชุมชนแบบไหน เช่น มีโรงงาน มีห้างสรรพสินค้า และควรมีการกำหนดวันเวลาเปิดปิดของตลาดที่ชัดเจนเช่นเดียวกัน เพื่อไม่ให้มีปัญหาต่อพ่อค้าแม่ค้าที่จะนำสินค้ามาลงตลาดด้วย
3. ควรคัดเลือกสินค้าและร้านที่มีแต่คุณภาพให้มาอยู่ในตลาดเรา
เพราะการแสดงถึงภาพลักษณ์ที่ดีของตลาด จะส่งผลต่อยอดขายของพ่อค้า แม่ค้า ที่เพิ่มขึ้น และสามารถดึงดููดร้านที่ค่อนข้างฮิตและดูดีให้สนใจมาเช่าตลาดเราได้มากขึ้นเช่นเดียวกัน
4. การรักษาความปลอดภัยต้องดี
นอกจากที่เรามีที่จอดรถที่ดีแล้วการอำนวยความสะดวกของผู้เช่าและลูกค้าก็ต้องตามมาด้วย ควรมีเจ้าหน้าที่คอยดูรถและการจราจรในตลาดให้ไม่ติดขัด รวมถึงมีการรักษาความปลอดภัย เช่น มีรปภ. หรือติดตั้งกล้องวงจรปิดกระจายอยู่ทั่วพื้นที่เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความอุ่นใจที่มาใช้บริการตลาดของเรา
5. การมีการโปรโมทหรือการประชาสัมพันธ์ที่ดี
แน่นอนว่าการที่อยากให้ตลาดของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้นตลาดเราเองก็ต้องมีดีจริง ๆ เพื่อที่จะให้มีการบอกต่อปากต่อปาก และยิ่งไปกว่านั้นก็ควรมีการโปรโมทที่ดีด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์พื้นฐาน เช่น แผ่นพับ ใบปลิว ป้ายโฆษณา หรือมีการโปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย เช่น มีการโฆษณาผ่านเพจรีวิวต่าง ๆหรือยิ่งไปกว่านั้นหากมีงบประมาณที่มากพอควรมีกิจกรรมหรือแคมเปญพิเศษเพื่อดึงดูดคนให้สนใจตลาดและจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ตลาดเรามากขึ้น
นอกเหนือจากทำเลที่ตั้งดีแล้วปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้ก็สามารถทำให้ตลาดของเราดึงดูดร้านค้า ผู้เช่า ได้เช่นเดียวกัน
และสิ่งสำคัญไปกว่านั้นก็อย่าลืมว่าพ่อค้า แม่ค้า เป็นมนุษย์คนนึง การจะเลือกตลาดเพื่อเข้ามาค้าขายสินค้า ก็มาจากอารมณ์ ความสนใจ การบริการ ความทันสมัย ความสะอาดที่เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน
ด้านเจ้าของตลาดเองจึงควรมีการบริหารจัดการให้พร้อมต่อการให้บริการผู้ค้า และลูกค้าที่มาเดินตลาดอยู่เสมอ
Myket Pro ระบบบริหารจัดการตลาด/แผงค้าปล่อยเช่า ตัวช่วยให้บริหารจัดการตลาดให้เป็นอย่างราบรื่น รวดเร็ว ไม่ต้องมาเสียเวลากับเรื่องที่เหนื่อยล้าและวุ่นวาย เอาเวลาไปบริการลูกค้าให้ประทับใจตลาดเรากันเถอะ

Myket Pro ปลดล็อกพลังการจัดการตลาดยุคใหม่

ลืมภาพความยุ่งยากในการบริหารตลาดแบบเดิม ๆ ถ้าใช้ Myket Pro ระบบบริหารตลาดอัจฉริยะที่จะช่วยให้เจ้าของตลาดไม่ว่าจะมือเก๋า มือใหม่ สามารถบริหารจัดการตลาดและแผงค้าเช่าของตัวเองได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว กว่าที่เคย

ฟีเจอร์ครบครัน พัฒนามาจาก Painpoint ของเจ้าของตลาด

  • ออกบิล จ่ายเงิน ง่ายนิดเดียว Myket Pro ช่วยสร้างและส่งใบแจ้งหนี้ถึงผู้ค้าได้โดยตรง ผ่านระบบออนไลน์ Myket และ Myket Pro
  • สรุปผลวิเคราะห์แม่นยำ ติดตามผลประกอบการ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เข้าใจสถานการณ์ตลาดของคุณได้อย่างง่ายดาย
  • ผังตลาดออนไลน์ เห็นภาพรวมและง่ายต่อการจัดการพื้นที่เช่าผ่านระบบ Floorplan 2D
  • ทำสัญญาแผงเช่า ทำสัญญาตลาด ผ่านระบบออนไลน์ จัดการสัญญาเช่าแบบดิจิทัล สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย
  • ฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย Myket Pro ยังมีฟีเจอร์เด็ดๆ ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกการบริหารจัดการ

ทำไมต้องเลือก Myket Pro

  • ประสบการณ์พัฒนาระบบบริหารพื้นที่มากกว่า 8 ปี
  • รับประกันตลอดอายุการใช้งาน
  • ลดขั้นตอนการทำงาน ประหยัดเวลา มีประสิทธิภาพ

Myket Pro ตัวช่วยที่ใช่ สำหรับเจ้าของตลาดยุคใหม่ ทดลองใช้งานฟรี 30 วัน สมัครเลย