เทคนิคการ โปรโมท ตลาดนัด เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่อยากเข้ามาทำการค้า และเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ให้เข้าตลาดมากขึ้น

เคล็ดลับการโปรโมทตลาดนัดเปิดใหม่ ให้น่าสนใจ

  • การโฆษณาตลาดสด ตลาดนัด ประชาสัมพันธ์จะช่วยให้ผู้คนเกิดความสนใจและอยากลองเดินเข้าไปค้นหาสินค้าที่ตนเองต้องการ ซึ่งยุคนี้ต้องทำร่วมกันทั้ง 2 ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นฝั่งออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ตาม เทคนิคเบื้องต้นมีตั้งแต่การติดป้ายประกาศบริเวณโดยรอบ การแจกใบปลิวให้คนที่อยู่อาศัยหรือผ่านบริเวณนั้นประจำ การทำป้ายโฆษณาหน้าตลาดขนาดใหญ่ การใช้รถกระจายเสียง หรือแม้แต่การยิง Ads โฆษณาออนไลน์โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงสถานที่ตั้งก็ช่วยสร้างการรับรู้ได้ดีเช่นกัน
  • การโปรโมทตลาดนัดเปิดใหม่ให้คนอยากเข้ามาเดินดูต้องมีการสร้างโปรโมชั่นพิเศษ ซึ่งสิ่งที่มักตอบโจทย์ผู้คนมากสุดคือการแจกของรางวัล แต่จะแจกยังไงให้คนอยากเข้าบ่อย ๆ จึงขอแนะนำให้ใช้วิธีสุ่มชิงโชค เช่น ลูกค้าทุกคนจะได้รับคูปองครั้งละ 1 ใบ เมื่อเข้ามาตลาด สามารถนำคูปองเขียนชื่อและส่งชิงโชครับของรางวัลใหญ่ต่าง ๆ ได้เลย หรือถ้าอยากแจกหนักก็อาจใช้วิธีคำนวณราคาสินค้าที่ลูกค้าซื้อแล้วรับคูปองตามจำนวนที่กำหนด เช่น 1 ใบ / 100 บาท เป็นต้น วิธีนี้จะช่วยดึงดูดคนให้เข้ามาเดินตลาดของคุณมากขึ้นกว่าเดิม
  • สิ่งที่จะช่วยดึงดูดผู้คนให้เข้ามาเยือนตลาดนัดของคุณได้อีกวิธีคือ ต้องหาจุดเด่นแล้วนำเสนอออกไปนอกเหนือจากแค่การโฆษณาประชาสัมพันธ์ปกติที่ทำอยู่แล้ว เช่น ระบุเลยว่าตลาดแห่งนี้ห้องน้ำสะอาด เข้าได้อย่างสบายใจ แหล่งรวมร้านอาหารกว่า 50 ร้าน พร้อมพื้นที่นั่งทานเย็นสบาย พื้นที่จอดรถรองรับได้มากกว่า 50 คัน ตลาดสะอาดผ่านการรับรองจากหน่วยงาน… เป็นต้น การดึงเอาจุดเด่นตลาดมานำเสนอเป็นการโปรโมทตลาดนัดเปิดใหม่ที่จะช่วยสร้างภาพจำของผู้คนได้อีกด้วย
  • ในกรณีที่บริเวณดังกล่าวแทบมองหาตลาดนัดขนาดใหญ่ หรือไม่มีแหล่งรวมข้าวของให้ผู้คนได้จับจ่ายใช้สอย คุณอาจเข้าไปขอความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อช่วยโปรโมท หรือช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับตลาดเพื่อดึงดูดผู้คนมากขึ้น ไม่ใช่แค่บริเวณใกล้เคียงแต่ยังหมายถึงคนจากแหล่งอื่น ๆ ให้เข้ามาลองเดินจับจ่ายซื้อของ เพิ่มกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้นกว่าเดิมนี่คือวิธีในการโปรโมทตลาดนัดเปิดใหม่ที่น่าสนใจและสามารถนำไปปรับใช้กันได้ อย่างไรก็ตามนอกจากการหาวิธีดึงดูดให้คนเข้ามาเดินตลาดเยอะ ๆ แล้วระบบจัดการตลาดก็สำคัญเพื่อสร้างความประทับใจให้กับทุกฝ่าย โปรแกรมบริหารตลาด MyKet Pro จึงยินดีเข้ามาเป็นผู้ช่วยให้การทำตลาดนัดของคุณเป็นเรื่องง่ายขึ้น ฟังก์ชันดี ๆ เพียบ ตอบโจทย์การลงทุนแน่นอน
การ โปรโมท ตลาดนัด ให้เป็นที่รู้จักและเพิ่มลูกค้าใหม่ให้เข้าตลาดมากขึ้น

สำหรับบทความนี้เป็นการแบ่งปันเรื่องราวและวิธีการโปรโมทตลาดสำหรับผู้ที่สนใจทำธุรกิจตลาดนัด โดยปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ตลาดเปิดใหม่เกิดการเติบโตแบบก้าวกระโดด กลายเป็นขวัญใจของเหล่าลูกค้าทั้งขาประจำและขาจร จะต้องอาศัยการโปรโมทตลาดนัดที่มีความน่าดึงดูด กระตุ้นความน่าสนใจให้อยากเข้าไปเดินจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น สำหรับผู้กำลังเปิดตลาดหรืออยากได้ลูกค้าใหม่เข้าตลาด MyKet Pro ขอแนะนำเคล็ดลับเหล่านี้เพื่อนำไปปรับใช้ในการโปรโมทตลาดทั้งตลาดเปิดใหม่ และตลาดที่มีลูกค้าประจำอยู่แล้ว เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ๆ และเพิ่มคนเข้ามาเดินตลาดให้มากขึ้นกว่าเดิม

Myket Pro โปรแกรมบริหารตลาดสำหรับเจ้าของตลาดอยากบริหารตลาดให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ต้องมีโปรแกรมบริหารจัดการตลาด MyKet Pro เข้ามาช่วย เพราะเราคือโปรแกรมบริหารจัดการตลาดที่คิดมาเผื่อเจ้าของตลาดโดยเฉพาะ ทั้งช่วยดูแลระบบการจ่ายเงิน ระบบการเก็บเงิน การออกบิลต่าง ๆ ไม่เพียงแค่นั้นยังช่วยดูแลเรื่องการจัดการแผงค้าภายในตลาดได้ด้วยระบบ 2D Plan เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมบริหารตลาดที่ตอบโจทย์เจ้าของตลาดรุ่นใหม่สุด

เพราะ Myket Pro คือโปรแกรมที่เราคิดมาเผื่อสำหรับเจ้าของตลาดโดยเฉพาะ ทั้งช่วยดูแลระบบการจ่ายเงิน ระบบการเก็บเงิน การออกบิลต่าง ๆ ไม่เพียงแค่นั้นยังช่วยดูแลเรื่องการจัดการแผงค้าภายในตลาดได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมบริหารตลาดที่ตอบโจทย์เจ้าของตลาดรุ่นใหม่สุด ๆ มีฟีเจอร์ที่รองรับการทำงานของตลาดโดยเฉพาะ เราคิดค้นและพัฒนาโปรแกรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การทำงานในตลาดง่ายและสะดวกสบายมากขึ้นนั่นเอง


เรียกได้ว่านี่คือวิธีในการ โปรโมท ตลาดนัด เปิดใหม่ที่น่าสนใจและสามารถนำไปปรับใช้กันได้ อย่างไรก็ตามนอกจากการหาวิธีดึงดูดให้คนเข้ามาเดินตลาดเยอะ ๆ แล้วระบบจัดการตลาดก็สำคัญเพื่อสร้างความประทับใจให้กับทุกฝ่าย โปรแกรมบริหารตลาด MyKet Pro ยินดีเข้ามาเป็นผู้ช่วยให้การทำตลาดนัดของคุณเป็นเรื่องง่ายขึ้น ฟังก์ชันดี ๆ เพียบ ตอบโจทย์การลงทุนแน่นอน

อยากเป็นเจ้าของตลาดมือโปร บริหารตลาดแบบมืออาชีพ ทดลองใช้ฟรี 30 วัน